♥ ฉันตายแล้วหรือนี่…?


ฉันตายแล้วหรือนี่...?

ฉันตายแล้วหรือนี่...?

ฉันตายแล้วหรือนี่…?

๏ ฉันตาย ไปแล้ว หรือนี่
ตายไปจาก ความดี น่าสงสาร
ตายไป ตั้งแต่ เมื่อวันวาน
วายปราณ สิ้นลม ไม่รู้ตัว

๏ ฉันตาย ไปแล้ว หรือนี่
ท่ามกลาง ราตรี เงาสลัว
เวิ้งว้าง ไม่มี แม้ความกลัว
หม่นมัว เมฆหมอก ทะมึนคืน

๏ ฉันตาย ไปแล้ว หรือนี่
ทั้งชีวี ไม่ทนอยู่ ไม่สู้ฝืน
ฉันตาย แต่เธอ ยังหยัดยืน
ขอให้เธอ ราบรื่น ในชีวี

๏ ฉันเป็นเพียง แค่ความ อ่อนเยาว์
ยังเขลา เบาปัญญา  น่าบัดสี
เธอยิ่งแกร่ง แก่กล้า ทุกนาที
ฉันยิ่งลี้ หนีห่าง เหมือนชรา

๏ ฉันเป็นเพียง ความซื่อ บริสุทธิ์
ใสประดุจ ผ้าขาว งามหนักหนา
ฉันมอง เห็นแต่ สิ่งโสภา
เธอยิ่งกล้า ฉันยิ่งกร่อย ลงทุกวัน

๏ เมื่อเธอโต ฉันจึง ตายลง
และเธอ ยังคง มุ่งมั่น
ใช้เหลี่ยมเล่ห์ เกรี้ยวกราด ฟาดฟัน
ลืมฉัน ดั่งแลเห็น เป็นตำนาน.๚๛

สหาย พันจอก
19/03/54

ใส่ความเห็น

